thể thao

Zak Hardaker: Castleford Tigers bị cấm thi đấu sau khi kiểm tra thuốc kích thích

Tuần này, chúng ta sẽ đến với bản tin thể thao sau một loạt các tin về kinh tế – xã hội. Trong thể thao, chất kích thích như một thứ vô hình siết chặt các vận động viên. Zak Harder đang gặp vấn đề lớn sau khi thử nghiệm dương tính với cocaine và sẽ không được đưa vào đội hình đội tuyển Anh trong Word Cup. Thêm một tài liệu học tiếng anh nữa để bạn tham khảo và rèn luyện: Zak Hardaker: Castleford Tigers bị cấm thi đấu sau khi kiểm tra thuốc kích thích
Bản tin công nghệ – Điều gì sẽ ngăn chặn các xe tải tự lái va chạm?
Các nhà khoa học khám phá ra đồng hồ sinh học giành giải Nobel

Zak-Hardaker-Castleford-Tigers-bi-cam-thi-dau-sau-khi-kiem-tra-thuoc-kich-thich

Zak Hardaker: Castleford Tigers full-back banned after positive drugs test

Castleford Tigers full-back Zak Hardaker has been provisionally suspended after testing positive for cocaine and will not be included in England’s squad for the World Cup.
The 25-year-old was omitted from the Tigers’ squad before Castleford’s Grand Final loss to Leeds Rhinos on Saturday.
Hardaker’s failed test came after a Super 8s game against Leeds, his former club, on 8 September.
He could be suspended for two years as a result of his positive test.
In a statement on the club website, Hardaker said: “I would like to apologise to my team-mates, the staff and all fans for my enormous error of judgment.
“I was given an opportunity by this great club and in what has been one of the most important weeks in its history, I have let everyone at the club down. For that, I truly apologise.
“Finally, I would like to make it clear that in no way did I, nor would I, ever take a substance with the intention of enhancing my performance.”
Hardaker was one of three nominations for Super League’s Man of Steel award, having scored 13 tries in 30 games as Tigers won the League Leaders’ Shield for the first time, and was expected to be named in the England squad for the upcoming World Cup in Australia.
“The Rugby Football League can confirm that Zak Hardaker is provisionally suspended from all competition after it received notification from UK Anti-Doping that he had tested positive for a banned substance,” read a statement from the RFL.
“He will therefore not be considered for the England Rugby League World Cup squad due to be announced on Monday at 12:00 BST.”
The RFL and Castleford said they will be making no further comment until the outcome of the case has been determined.
Hardaker absence ‘a big disruption’
News of Hardaker’s indiscretion was announced on Thursday, when Castleford said he had been left out of their Grand Final squad because of a “breach of club rules”.
Speaking after Saturday’s 24-6 defeat by Leeds at Old Trafford, head coach Daryl Powell said: “I still thought we had a team out there that could have won the game if we’d played anywhere near our potential.
“But if you take a player like him out of any team, it’s going to be a disruption.
“You take your full-back out two days before the game, and you have one session of preparation – it’s clearly not going to help.
“It is what it is. There’s absolutely nothing we can do about that.”
On-field brilliance marred by off-field problems
Hardaker joined Castleford on an initial loan deal for 2017 that was later made permanent, after a stint in Australia with Penrith Panthers.
That brought his six-year spell at Leeds to an end and reunited Hardaker with head coach Daryl Powell, who gave him his break at Featherstone Rovers.
At Leeds, Hardaker won three Grand Finals, a Challenge Cup winner’s medal and the 2015 Man of Steel prize.
But his on-field brilliance has been marred by off-field problems throughout his career.
He missed out on the 2013 World Cup and was fined by Leeds after he “acted unprofessionally”, before going on an anger management course following an incident in Leeds during the 2015 season.
‘He still has a chance for redemption’
Analysis: BBC rugby league correspondent Dave Woods
If you met Zak Hardaker, your likeliest first impression would be of a lovely lad who is endearingly honest about the mistakes he’s made. The problem is that he keeps making those mistakes.
Despite his outstanding rugby league talents that were taking him to the very top in the game, his career is now defined by his wrong choices off the field.
Currently the best English full-back around and tipped to get even better, he will instead be remembered for missing the 2013 World Cup because of a boozy brawl on the eve of the tournament, being effectively kicked out by Leeds for a catalogue of off-field indiscretions and now missing a Grand Final and another World Cup for this latest catastrophic choice of behaviour.
It’s incredibly frustrating to team-mates and fans that so much talent has been squandered. But he still has a chance for some redemption.
Without pre-judging any mitigating circumstances he may use in his defence, the probable outcome of this failed drug test is a two-year ban.
He turns 26 in a few days, so he is of an age where he could still return and perform at the highest level again. That depends on how well he is supported and mentored in the next couple of years, though both Leeds and Castleford have done their best in the past.
So more importantly it now comes down to the quality of his own decisions.
In short, it’s time for the lad to grow up.
Xem bản gốc tại BBC News

Bài dịch: Zak Hardaker: Castleford Tigers bị cấm thi đấu sau khi kiểm tra thuốc kích thích

Zak Hardaker đã bị cấm thi đấu sau khi thử nghiệm dương tính với cocaine và sẽ không được đưa vào đội hình tuyển Anh cho World Cup.
Cầu thủ 25 tuổi này đã bị loại khỏi đội Tigers trước trận chung kết của Castleford với Leeds Rhinos vào thứ bảy.
Bài kiểm tra thất bại của Hardaker đã xuất hiện sau trận đấu Super 8 với Leeds, câu lạc bộ cũ của anh, vào ngày 8 tháng 9.
Anh ta có thể bị treo trong hai năm do kết quả dương tính.
Trong một tuyên bố trên trang web của câu lạc bộ, Hardaker nói: “Tôi xin lỗi các đồng đội, nhân viên của tôi và tất cả các fan hâm mộ về lỗi lầm to lớn của tôi về phán đoán.
“Tôi đã có cơ hội được chơi ở câu lạc bộ tuyệt vời này và trong khoảng thời gian là một trong những tuần quan trọng nhất trong lịch sử của nó, tôi đã để mọi người ở câu lạc bộ thất vọng.
“Cuối cùng, tôi muốn nói rõ rằng tôi, cũng không bao giờ, chưa từng có với ý định nâng cao thành tích của mình.”
Hardaker là một trong ba đề cử giải Man of Steel của Super League, đã có 13 bàn trong 30 trận đấu khi Tigers lần đầu tiên giành chức vô địch lần đầu tiên của League Leaders và dự kiến sẽ được đặt tên cho đội hình tuyển Anh tại World Cup sắp tới tại Australia.
“Các Rugby Football League có thể xác nhận rằng Zak Hardaker tạm thời bị đình chỉ từ tất cả các cuộc cạnh tranh sau khi nhận được thông báo từ Anh chống Doping rằng ông đã thử nghiệm tích cực cho một chất bị cấm,” đọc một tuyên bố từ RFL.
“Vì vậy anh ấy sẽ không được xem xét cho tuyển Anh tham dự World Cup theo công bố vào thứ Hai lúc 12:00 BST.”
RFL và Castleford cho biết họ sẽ không đưa ra thêm bình luận cho đến khi kết quả của vụ án đã được xác định.
Hardaker vắng mặt như ‘một sự gián đoạn lớn’
Tin tức về sự cẩu thả của Hardaker đã được công bố vào ngày Thứ Năm, khi Castleford nói ông đã rời khỏi đội hình Grand Final của họ vì “vi phạm các quy tắc của câu lạc bộ”.
Phát biểu sau trận thua Leeds City tại Old Trafford vào thứ 7 tuần trước, huấn luyện viên trưởng Daryl Powell nói: “Tôi vẫn nghĩ chúng tôi có một đội bóng ở đó có thể thắng nếu chúng tôi chơi bất cứ đâu gần tiềm năng của chúng tôi.
“Nhưng nếu bạn có một cầu thủ như anh ta trong bất kỳ đội nào, nó sẽ là một sự gián đoạn.
“Bạn hãy rút lui khỏi hai ngày trước trận đấu, và bạn có một phiên chuẩn bị – rõ ràng nó sẽ không giúp ích gì.
“Đó là những gì nó đang có. Chúng tôi không thể làm gì cả.”
Sự sáng tạo trên sân luôn bị hỏng bởi các vấn đề ngoài sân đấu
Hardaker gia nhập Castleford với hợp đồng ban đầu cho năm 2017, sau đó được tham gia chính thức, sau một thời gian ở Úc với Penrith Panthers.
Điều đó đã kéo dài sáu năm của anh tại Leeds để kết thúc và đoàn tụ với Hardaker với huấn luyện viên trưởng Daryl Powell, người đã cho anh ta nghỉ tại Featherstone Rovers.
Tại Leeds, Hardaker đã thắng được ba trận chung kết lớn, giành được huy chương người chiến thắng giải Challenge Cup và giải thưởng Người đàn ông của năm 2015.
Nhưng sự sáng tạo trên sân đã bị phá vỡ bởi các vấn đề ngoài sân trong suốt sự nghiệp của anh.
Anh đã bỏ lỡ World Cup 2013 và đã bị Leeds phạt sau khi anh “hành động không chuyên nghiệp” trước khi thực hiện một cuộc quản lý sau một sự cố ở Leeds trong mùa giải 2015.
‘Anh ấy vẫn có cơ hội để cứu chuộc’
Phân tích: Phóng viên giải bóng rổ BBC Dave Woods
Nếu bạn gặp Zak Hardaker, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là một chàng trai đáng yêu, người luôn thẳng thắn với những sai lầm của mình. Vấn đề là ông vẫn tiếp tục mắc phải những sai lầm đó.
Mặc dù tài năng của giải đấu bóng bầu dục nổi bật đã đưa anh đến đỉnh cao trong trận đấu, sự nghiệp của anh bây giờ được xác định bởi những lựa chọn sai trái của anh khi ra khỏi sân.
Hiện tại anh ấy đã trở thành một tay vợt Anh giỏi nhất và có thể trở nên giỏi hơn, anh ấy sẽ được nhớ đến vì đã bỏ lỡ World Cup 2013 vì một trận lộn xộn trong đêm diễn của giải đấu, lĩnh vực không ý thức và bây giờ biến mất khỏi Grand Final và World Cup cho sự lựa chọn mới nhất của hành vi thảm khốc này.
Nó vô cùng gây bực bội cho đồng đội và người hâm mộ rằng có rất nhiều tài năng đã bị lãng phí. Nhưng anh vẫn có cơ hội để được cứu chuộc.
Nếu không có đánh giá trước bất kỳ tình huống giảm nhẹ nào mà anh ta có thể sử dụng để phòng ngừa, kết quả có thể xảy ra của thử nghiệm ma túy thất bại này là một lệnh cấm kéo dài hai năm.
Anh ấy sẽ 26 tuổi trong một vài ngày nữa, vì vậy anh ấy đang ở độ tuổi mà anh ấy vẫn có thể trở lại và trình diễn ở mức cao nhất một lần nữa. Điều đó phụ thuộc vào việc anh ấy được hỗ trợ và hướng dẫn như thế nào trong vài năm tới, mặc dù Leeds và Castleford đã làm tốt nhất trong quá khứ.
Vì vậy, quan trọng hơn bây giờ nó đi xuống đến chất lượng của các quyết định của riêng mình.
Trong ngắn hạn, đó là thời gian cho các chàng trai lớn lên.

Zak Hardaker: Castleford Tigers bị cấm thi đấu sau khi kiểm tra thuốc kích thích. Sự nghiệp của một cầu thủ sẽ tiếp tục có tiếp tục hay không? Bạn hãy đón xem và theo dõi trong các bản tin tiếp theo nhé.
Chúc bạn có những giây phút bổ ích cùng hoctienganhsite!
Có thể bạn sẽ thích: học tiếng anh qua bài hát
>>> tiếng anh chuyên ngành cơ khí

2 bình luận về “Zak Hardaker: Castleford Tigers bị cấm thi đấu sau khi kiểm tra thuốc kích thích

Bình luận về bài viết này